Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

4 gợi ý giúp sử dụng hình ảnh hiệu quả trong email marketing

Cách cân đối hình ảnh, chọn vị trí chèn hình ảnh, .... là một trong số những gợi ý mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này giúp mọi người có thể sử dụng hình ảnh trong Email Marketing thật hiệu quả. Từ đó mang lại hiệu ứng tương tác giữa khách hàng với sản phẩm kinh doanh cao hơn

Sau đây là 4 gợi ý giúp sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing các bạn hãy cùng tham khảo nhé!
Sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing
Sử dụng hình ảnh hiệu quả trong Email Marketing

Gợi ý 1: Cân đối hình ảnh

Cân đối ở đây bao hàm cả số lượng cũng như kích thước của hình ảnh
  • Số lượng: Trong 1 Email Marketing tùy thuôc vào độ dài ngắn của email mà các bạn có thể cân đối số lượng hình ảnh sao cho phù hợp. Nhưng thường chỉ nên để 2 hình ảnh trong 1 nội dung email marketing ( nếu chèn quá nhiều sẽ bị bộ lọc spam chú ý)
  • Kích thước: Không nên để hình ảnh có kích thước quá lớn khiến quá trình load email gặp khó khăn vừa khiến người nhận Email khó chịu lại vừa khiến bộ lọc spam chú ý. Vậy bạn chỉ nên kích thước của hình ảnh trong khoảng 340-560Pixcel

Gợi ý 2: Vị trí đặt hình ảnh

Bố cục của email marketing bao gồm 3 phần cơ bản: Phần tiêu đề, phần nội dung ( phần thân) và phần chân Email. Mỗi phần sẽ thực hiện 1 chức năng riêng. Vì thế, hình ảnh cũng cần phải được đặt đúng vị trí trong bố cục 3 phần này
Vậy đâu là vị trí thích hợp nhất dành cho hình ảnh? Phần tiêu đề hay phần chân? Tất nhiên là không rồi, đó phải là phần nội dung bởi đây là phần có chứa nhiều nội dung người dùng muốn truyền tải tới khách hàng nhất, là phần có đủ “diện tích” cho hình ảnh cư trú, …

Gợi ý 3: Nội dung của hình ảnh

Nghe có vẻ khó hiểu nhỉ? Thực ra là tôi đang muốn đề cập tới việc hình ảnh có liên quan đến nội dung email mà bạn sẽ gửi tới khách hàng không thôi. Sẽ thật vô duyên nếu như nội dung bạn nói đến việc bán quần áo nam mà hình ảnh lại là những bộ váy dành cho các bạn nữ phải không nào?
Hình ảnh phải thật liên quan đến nội dung muốn nói, để làm sao khi nhìn vào hình ảnh khách hàng sẽ đoán ngay được bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào. Cái này được goi là “hiệu ứng tức thời”. Giúp khách hàng nhớ nhanh và nhớ lâu hơn tới bạn và sản phẩm của bạn

Gợi ý 4: Cách chèn hình ảnh vào trong Email Marketing

Để tiến hành chèn hình ảnh vào trong email marketing các bạn có thể tiến hành theo 2 cách: Chèn trực tiếp hoặc chèn link
Lưu ý: Nếu chèn bằng link thì trước mỗi lần gửi mail các bạn nên kiểm tra lại xem đường link có còn hoạt động tốt không, tránh trường hợp hình ảnh không được load lên để lại một khoảng trống quá lớn, ảnh hưởng đến chất lượng email gửi đi
Hy vọng đây sẽ là 4 gợi ý mà các bạn có thể thực hiện thật hiệu quả vào trong những chiến dịch email marketing của mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét