Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Cách thiết kế nội dung email marketing đúng chuẩn

Thiết kế nội dung email marketing là một trong những yếu tố cần thiết để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tương tác với khách hàng cao. Sau đây là những gợi ý giúp các bạn có thể thiết kế nội dung email marketing đúng chuẩn

Đầu tiên: Thiết kế nội dung email

Việc thiết kế nội dung email cần đảm bảo các yếu tố như sau mới được coi là đúng chuẩn
  • Vị trí xuất hiện nội dung chính của email
Nội dung chính là phần khái quát những thông tin bạn muốn quảng cáo tới khách hàng, hoặc đơn giản là những thông tin dễ gây sự chú ý nhất, vì thế nó vô cùng quan trọng: Giúp khách hàng hiểu ngay, hiểu nhanh thông điệp bạn muốn nói tới là gì. Vậy sẽ không có gì làm khó hiểu khi nói nó có ảnh hưởng tới việc khách hàng có tiếp tục đọc email của bạn và mua sản phẩm bạn cung cấp hay không đúng không nào
Để phù hợp nhất thì phần nội dung chính này nên được đặt ở phần đầu của email. Là vị trí dễ thu hút chú ý nhất. Như vậy sẽ không làm mất thời gian của người nhận tìm hiểu xem bạn cung cấp gì tới cho họ
Lưu ý: Những email giới thiệu về sản phẩm phần nội dung chính hãy đề cập đến các thông tin giảm giá, khuyến mãi sốc hay những thông tin tư vấn hữu ích về sản phẩm
  • Nội dung phải phù hợp với đối tượng khách hàng
Đến đây các bạn đã biết tại sao phân loại danh sách khách hàng lại trở nên quan trọng như vậy chưa? Nó sẽ giúp kế hoạch bạn thực hiện đạt hiệu quả hơn là như vậy đấy. Những danh sách khách hàng đã được phân loại bạn sẽ thiết kế cho nó những email có nội dung khác nhau sao cho phù hợp với những đối tượng trong danh sách đó
Việc làm này còn giúp bạn không bị người nhận đánh dấu bạn là spammer điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhà mạng sẽ không đánh giá bạn là spam
  • Nội dung email nên chứa các thông điệp chăm sóc
Thứ nhất: Vừa tạo sự thiện cảm với người nhận email
Thứ 2: Tạo ra và duy trì những mối quan hệ nhất định với khách hàng
Vậy nội dung chăm sóc có thể bao gồm: 
+ Cám ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn
+ Hỏi thăm khách hàng có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp không
+ Cung cấp thêm các thông tin tư vấn về cách sử dụng sản phẩm đúng cách, an toàn và được bền, ...
+ Gửi lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật khách hàng
+ Gửi email mời tham gia sự kiện nhân dịp kỉ niệm thành lập công ty, ...
  • Cá nhân hóa nội dung email 
Cá nhân hóa nội dung email
Cá nhân hóa nội dung email
Đây là tính năng bạn có thể dễ dàng thực hiện nếu như sử dụng các phần mềm giúp gửi tin nhắn hàng loạt. Việc các nhân hóa giúp email bạn gửi đi tạo sự thân thiện cũng như sự tôn trọng với người dùng - Là điều mà khách hàng nào cũng thích
Nội dung email được cá nhân hóa thông thường sẽ bao gồm tên của người nhận trong email gửi đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét