Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Thực hiện sms marketing hiệu quả với những gợi ý sau

Hiện nay có rất nhiều hình thức marketing cho chúng ta lựa chọn nhưng để hiệu quả nhất thì chúng ta nên lựa chọn hình thức nào phù hợp nhất với lĩnh vực mình kinh doanh. Và nếu như các bạn đã lựa chọn Sms Marketing cho chiến dịch quảng cáo của mình thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây, nó sẽ giúp bạn thực hiện sms được hiệu quả hơn

1> Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng 

Việc sử dụng Sms Marketing làm kênh truyền thông chính yêu cầu người tiếp thị phải lập kế hoạch thật kĩ lưỡng trước một khoảng thời gian nhất định. Và kế hoạch được lập sẵn đó sẽ không thể thiếu đi danh sách khách hàng. Danh sách khách hàng chính là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến việc chiến dịch có đạt hiệu quả hay không
Vậy đâu là một danh sách khách hàng tốt
  • Tất nhiên rồi, đầu tên danh sách đó sẽ phải đảm bảo là danh sách có chứa những số điện thoại có thực
  • Là danh sách của những khách hàng có nhu cầu gần nhất với sản phẩm bạn kinh doanh
  • Là danh sách đã được phân loại theo từng nhóm rõ ràng: bạn có thể phân loại danh sách khách hàng của mình theo nhân khẩu học, theo lịch sử mua sắm, ... Điều này là quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn kiểm soát được chiến dịch mình thực hiện được tốt hơn
Làm thế nào để có được 1 danh sách khách hàng tốt?
Sẽ thật khó để có câu trả lời chính xác cho vấn đề này nhưng không phải vì thế mà không có những gợi ý. Dưới đây sẽ là những gợi ý cơ bản nhất
  • Danh sách được lựa chọn từ những nguồn tin tưởng nhất ( có thể mua từ các nhà cung cấp uy tín, có thể lọc ra trực tiếp từ lịch sử mua sắm bao gồm hóa đơn mua hàng, các bảng đăng ký nhận thông tin khuyến mãi của người dùng, thu thập trực tiếp từ các sự kiện, hội thảo, ...)
  • Lọc và phân loại danh sách trước khi gửi ( với quá trình này yêu cầu bạn thực hiện dựa trên nguyên tắc "Nhắm mục tiêu": Nghĩa là bạn cần xác định trước mục tiêu mà chiến dịch bạn cần thực hiện sau đó lọc và phân loại dựa trên mục tiêu đó

2> Sử dụng phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn sms marketing  

Đây được coi là bước bắt buộc bởi sms marketing không đơn thuần là việc bạn gửi đi vài tin nhắn tới vài khách hàng trong 1 ngày ( nếu chỉ có vậy hiệu quả đem lại sẽ là không có) vì thế để thực hiện sms marketing các bạn cần phải gửi vài trăm đến vài nghìn số điện thoại khách hàng trong một ngày. Mà để làm được điều này các bạn sẽ cần đến  sự trợ giúp của các công cụ giúp gửi tin nhắn hàng loạt
Hiện nay, trên thị trường có cung cấp rất nhiều bản phần mềm mất phí và có phí để giúp bạn gửi tin nhắn hàng loạt ( gửi vài trăm đến vài nghìn số điện thoại cùng lúc ) đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch bạn thực hiện cùng nhiều tính năng trợ giúp như
  • Gửi tin nhắn SMS BrandName, gửi tin nhắn SMS từ đầu số ngẫu nhiên.
  • Chăm sóc khách hàng tốt nhất với tên riêng trong mỗi tin nhắn của người nhận, ...
Ngoài ra thì chi phí cũng là 1 điểm đáng cho bạn lưu tâm khi lựa chọn phần mềm cho mình. Các bạn nên lựa chọn các phần mềm tiếng việt dễ sử dụng cùng chi phí không quá cao nhằm đảm bảo chiến dịch được tốt hơn

3>  Thống kê sau chiến dịch

Đó là một trong những thống kê bạn cần thực hiện sau mỗi lần việc gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng được thực hiện xong. Hành động này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát chiến dịch mình thực hiện cũng như rút ra được những bài học, kinh nghiệm cho những lần tiếp theo
Với bảng thống kê này quan trọng nhất bạn phải đưa ra được con số về số lượng người sử dụng sản phẩm bạn cung cấp ( tỉ lệ chuyển đổi) và cùng với đó sẽ là tỉ lệ phần trăm thành công của chiến dịch, tỉ lệ khách hàng tiềm năng, tỉ lệ khách hàng trung thành, ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét