VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing
I. SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ
Ảnh: BÁ HUY Ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc Công ty HHT, một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dịch vụ SMS Marketing cho các thương hiệu lớn như Samsung, Coca-Cola, BMW, Heineken… cho biết SMS Marketing là một thị trường tiềm năng lớn, có khả năng thu hút nhiều khách hàng. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. Location Based Services cung cấp các dịch vụ các nhân cho những thuê bao dựa trên vị trí hiện tại của họ. Các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến kênh này.
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt A23 tin nhắn SMS mức giá chỉ 20 – 50đ/1 SMS
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt giúp bạn truyền tải thông tin nhanh nhất.
Chẳng hạn tin nhắn mà các nhà mạng thường gửi như thông báo khuyến mãi, mở dịch vụ mới… thường rất được thuê bao điện thoại di động quan tâm. Các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến kênh này. Sau đó, những người dùng thiết bị di động, cần tìm thông tin, click thẳng vào những thông tin đó để gọi hoặc kết nối trực tiếp với ứng dụng Google Map tìm ra con đường nhanh nhất đến nhà hàng của bạn, đây một hình thức cực kì nhanh chóng và tiện lợi. So sánh với các loại hình quảng cáo trực tiếp khác như email hay SMS/MMS: quảng cáo qua email có tỉ lệ mở trung bình khoảng 1%, quảng cáo qua SMS/MMS có tỉ lệ mở cao hơn ở mức 5%; trong khi đó, tỉ lệ người đọc các tin nhắn từPlus Friend trung bình là 42%. Như vậy, nhu cầu viễn thông đã bão hòa nhưng nhu cầu nội dung lại dưới mức trung bình. sẽ nhận được tin nhắn ngay khi điện thoại hoạt động trở lại.
II. VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing
Họ đem bán thông tin cá nhân khắp nơi hoặc là spam tin về phía người dùng, bất chấp nhu cầu của họ. Những đơn vị cung cấp nội dung không tốt chắc chắn sẽ bị đào thải do nhận thức người dùng ngày càng cao, họ sẽ không dễ bị “lừa” để mất tiền vào những nội dung kém chất lượng. Còn ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc Công ty HHT, cho biết để chống chọi với nạn tin nhắn rác, HHT chọn hẳn các đầu số theo tên doanh nghiệp hay các đầu số mà doanh nghiệp quy định. Với Doubleclick for Publisher, công cụ được Google nghiên cứu và phát triển, doanh nghiệp có thể quản lí chiến dịch quảng cáo của mình đến từng nhóm đối tượng nhỏ nhất và tiết kiệm chi phí trên từng chiến dịch quảng cáo của mình. Quảng cáo display ads bao gồm quảng cáo banner, branding box, mobile adnetwork với các hình thức quảng cáo theo lượt click (CPC), theo lượt hiển thị (CPM) và theo thời gian treo banner (Cost per Duratioon – CPD). Do đó, thế giới web cần một chương trình có thể tương thích được mọi trình duyệt và thiết bị, đó chính là lí do vì sao HTML 5 ra đời.
Hãng xe ô tô Ford cũng bỏ ra 300 triệu đồng đăng ký SMS Marketing và đã thu được kết quả có 1. Thế nhưng ngành kinh doanh SMS Marketing lại đang bị lẫn lộn và mang tiếng xấu bởi nạn tin nhắn rác. Công nghệ dựa trên mobile: Đây là một loạt những giải pháp để startup có thể triển khai được sản phẩm của mình đến với hầu hết khách hàng sử dụng di động như giao diện USSD (tin nhắn phi cấu trúc) giúp tương tác nhiều lần với khách hàng, công nghệ nhận biết số điện thoại MSISDN giúp nhận biết thông tin khách hàng, công nghệ định vị khách hàng dựa vào trạm thu phát sóng, phương thức đa giao diện (cross Media) v. Lotte, BurgerKing, Outback Steak House, McDonald… có vẻ như hoàn toàn khác nhau, nhưng khi các thương hiệu này gia nhập Plus Friend của KakaoTalk và tham gia khai thác kênh marketing trực tiếp này đều tạo ra cơn sốt và có được những thành công nhất định trên toàn thế giới và tới đây là ở Việt Nam.Mobile marketing là sự phối hợp hoàn hảo của nhiều công cụ. Doanh thu bán hàng online cũng như tại cửa hàng của siêu thị ABC (một chuỗi siêu thị lớn tại Hàn Quốc) đều lần lượt tăng lên.
III. SMS Marketing: Lợi ích lớn, chi phí nhỏ
Hiện nay, 03 xu hứng mới nổi, phát triển nhanh nhất trong tương lai bên cạnh công cụ mobile marketing phổ biến và lâu đời – SMS marketing – là Internet mobile marketing, Game/ Ứng dụng và Location based services (Dịch vụ trên nền tảng định vị ) SMS marketing Nói đến SMS marketing, đây là hình thức khá phổ biến, đã được các doanh nghiệp Việt Nam đưa vào thực hiện các chiến dịch marketing của mình. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Thông tin chi tiết về sản phẩm có thể tham khảo thêm tại website www. NHẤT NGUYÊN theo MarketingProfs/DNSGCT. Ngoài ra có thể tận dụng hệ thống tổng đài của nhà mạng để thực hiện khâu chăm sóc, trả lời thắc mắc của khách hàng. Bởi nếu một ngày tôi nhận 10 cái tin quảng cáo về máy bay mà tôi không quan tâm đến nó lắm thì không hiệu quả.
Với tính năng vượt trội của mình, Phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả tin nhắn SMS hàng loạt A23 tin nhắn SMS là lựa chọn hàng đầu cho chiến dịch Marketing của bạn.
Phần 1: Mobile internet – mỏ vàng chưa khai thác. Về phía startup, lợi ích lớn nhất thu về chính là việc ngay lập tức tiếp cận được với một tập khách hàng tiềm năng khổng lồ của nhà mạng, tận dụng được nguồn tài nguyên lớn như hạ tầng công nghệ, dữ liệu người dùng, tổng đài chăm sóc khách hàng, sức mạnh thương hiệu v. Tệ hại hơn là điều này đã khiến người dùng bắt đầu nghĩ SMS Marketing là lừa gạt, hay chỉ là spam bằng tin nhắn rác. Doanh nghiệp làm dịch vụ SMS Marketing đang phải “chống chọi” với tin nhắn rác cùng cái nhìn thiếu thiện cảm từ người dùng. Trong đó, tỷ lệ người đăng nhập hay gửi thông tin cá nhân phản hồi tới trang quảng cáo (conversion rate) lên tới 84%. Kỹ thuật này có thể dùng riêng hoặc kết hợp với thông tin có sẵn của nhà mạng hoặc những thông tin trong thiết bị di động đã có.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét