Hãy thiết kế nội dung email cô đọng, xúc tích và đi thẳng vào vấn đề. Đây chính là cơ hội để bạn có thể thu hút và duy trì người nhận đối với chiến dịch của bạn. Sau đây sẽ là những gợi ý dành tất cả mọi người muốn thực hiện quảng cáo với email marketing
- Email thật ngắn gọn, hướng tới đúng đối tượng nhận
- Nếu chiến dịch bạn có nhiều thông tin muốn giới thiệu hãy đăng tải nó lên website công ty sau đó chia sẻ đường dẫn trong email
- Thêm vào các nút CTA "Call to action" kêu gọi người nhận ấn vào đường dẫn bạn cung cấp: Đó có thể là đường dẫn tới bản đăng ký nhận email của bạn hoặc bản đăng ký nhận sản phẩm khuyến mãi, ... Lưu ý. Với những nút kêu gọi hành động này bạn hãy thể hiện nó bằng một đoạn text sáng tạo thay vì cách diễn đạt thông thường, điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều hành động hơn từ phía người nhận. Đồng thời hãy đặt nó ở nhiều vị trí khác nhau trong email
- Xác định rõ mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, xả hàng tồn kho, chăm sóc khách hàng hay đơn giản là gửi thông tin về sản phẩm khuyến mãi, ... từ đó xác định đường dẫn chính giúp bạn thực hiện mục tiêu và hãy nhớ đặt nó ở vị trí dễ nhìn nhất
- Bố cụ email trình bày khoa học ( về độ rộng, độ dài, tỉ lệ giữa ảnh và chữ rồi cho đến màu sắc) sao cho người nhận dễ dàng thao tác nhất
- Hãy xác định đâu là thông tin quan trọng nhất và cần đưa lên đầu. Và nếu như người nhận xem ở chế độ xem trước thì liệu họ có thây luôn được nút kêu gọi hành động của bạn?
- Giảm thiểu tối đa hình ảnh hay từ ngữ quá mang tính chất marketing cho công ty, điều này sẽ không hề củng cố cho mục đích mà email marketing bạn hướng tới đâu
Cuối cùng để cho chiến dịch email marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn bạn hãy gửi email thử nghiệm trước với một số người xem họ nghĩ gì và phản ứng thế nào với email đó. Và khi đi vào chiến dịch rồi thì hãy theo sát chiến dịch mình thực hiện bằng đo lường và so sánh kết quả.
Lưu ý: Đừng quá tập trung vào con số thống kê tổng thể ( tỉ lệ mở email, tỉ lệ nhấp vào đường dẫn) mà hãy phân tích kĩ xem người nhận nhấp vào đường dẫn nào.
- Nếu như phần lớn người nhận đều nhấp chuột vào đường dẫn hay hình ảnh không phải là sản phẩm chính của chiến dịch lần này thì có thể email của bạn đã không rõ ràng trong các nút kêu gọi hành động - nếu vậy hãy xem lại email của bạn
- Còn không thì có thể do người nhận đó có nhu cầu hơn với sản phẩm phụ chứ không phải là sản phẩm chính - nếu vậy hãy thiết kế thêm 1 email nữa cung cấp các thông tin về sản phẩm phụ này và gửi tới họ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét