Địa chỉ email khách hàng có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của chiến dịch email marketing bạn thực hiện, vì thế hãy đầu tư thời gian để làm sạch danh sách này. Sau đây là những cách giúp bạn làm sạch danh sách địa chỉ email khách hàng khoa học và hiệu quả
Lọc email bỏ đi
Đó là việc bạn loại ra khỏi danh sách email marketing những địa chỉ email có lỗi chính tả, không có dấu @, có thêm các kí tự lạ, ... quan trọng nhất là bạn phải loại bỏ được những địa chỉ trả lại email
Địa chỉ trả lại email tức là email của bạn không được gửi tới địa chỉ đó mà bị gửi về. Nguyên nhân của việc này có thể có 2 nguyên nhân:
- Nguyên nhân phần cứng: Địa chỉ email không đúng hoặc không còn tồn tại - trường hợp này bạn hãy loại bỏ ngay địa chỉ email đó đi nếu không bạn sẽ bị ISP cho vào spam ngay đó
- Nguyên nhân phần mềm: Có thể do hộp thư của người nhận bị đầy, máy chủ gặp sự cố hay dung lượng email của bạn quá lớn - trường hợp này bạn có thể gửi lại email nhưng nếu mà gửi vài lần vẫn bị như vậy thì cũng hãy loại bỏ ngay địa chỉ đó ra khỏi danh sách.
Có thể nói, việc lọc danh sách này khá quan trọng nó giúp phân biệt bạn với các đối tượng gửi thư spam. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến con số thống kê của chiến dịch email marketing bạn thực hiện. Với những danh sách không được làm sạch sẽ làm sai lệch con số thống kê.
Hiện nay với sự phát triển của thời đại công nghệ, công việc này hoàn toàn có thể được thực hiện bằng phần mềm kiểm tra email sống chết một cách chính xác, giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những địa chỉ email bỏ đi.
Kiểm tra email không phản hồi
Bạn đang chạy một chiến dịch email marketing, việc bạn không thể bỏ qua đó là theo dõi chiến dịch thông qua bảng thống kê tỉ lệ mở email, tỉ lệ email bị đánh dấu spam, tỉ lệ email bị từ đối, ... thông qua đó bạn sẽ biết được ai là khách hàng tiềm năng, ai không và điều gì mà họ mong muốn ở bạn, ...
Dựa vào bảng thống kê này theo thời gian bạn sẽ biết được có nên loại bỏ những địa chỉ email đã từng từ chối dịch vụ của bạn hay không. Nhưng sẽ không có quy tắc nào dành cho việc này vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian gửi hay nội dung của email... Ví dụ, đang là mùa đông mà bạn lại gửi thông tin về sản phẩm của quần áo mùa hè thì việc bạn không nhận được phản hồi là điều rất dễ hiểu.
Vậy để có thể đưa ra những quyết định hợp lý trong việc có nên loại bỏ những địa chỉ email không phản hồi trước hết bạn hãy kiểm tra chiến dịch email marketing của bạn: Có chắc là đã hợp lý về thời gian gửi, thời vụ gửi với sản phẩm cung cấp, ...
Sau đó gửi lại email thêm lần nữa: Nhưng có kèm thông báo rằng địa chỉ email của họ sẽ bị loại bỏ khỏi danh sách nếu như họ không tiến hành đăng ký lại. Điều này giúp bạn loại bỏ nhanh chóng những địa chỉ email không hề quan tâm tới chiến dịch marketing của bạn

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét