Xác định đối tượng nhận email sau đó thiết kế nội dung email sao cho phù hợp với mục đích duy trì khách hàng hiện tại là 2 bước cơ bản của "cách gửi email marketing duy trì khách hàng hiện tại" được chia sẻ trong bài viết này. Có thể nói, đây là chia sẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang làm email marketing
1> Thế nào là gửi email duy trì khách hàng hiện tại
Đó là việc bạn gửi email đến tất cả những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn mà bạn có
Mục đích: Đảm bảo họ tiếp tục quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn hoặc là họ sẽ truy cập vào website của công ty bạn một lần nữa.
2> Xác định đối tượng nhận email
Về ngắn hạn: Những người nhận email sẽ là tất cả các khách hàng đã từng mua hàng của bạn, hoặc đã từng đăng ký nhận thông tin trên website, trong các chương trình giới thiệu sản phẩm hay trong các bản tin email mà bạn đã từng gửi trong chiến dịch email marketing tìm kiếm khách hàng trước đó.
Về dài hạn: Nên phân loại khách hàng thành nhiều danh sách ứng với mỗi trường hợp cụ thể. Với mỗi loại danh sách khách hàng khác nhau bạn nên thiết kế những mẫu email riêng sao cho phù hợp nhất. Tránh trường hợp bạn lại giới thiệu sản phẩm mà họ đã từng mua trước đó, như vậy hiệu ứng lôi kéo sẽ là không cao.
3> Xây dựng nội dung cho email marketing duy trì khách hàng hiện tại
Khác với những email được sử dụng với mục đích tìm kiếm nguồn khách hàng, những email duy trì khách hàng sẽ có nội dung giới hạn hơn
Một email duy trì thường được thiết kế để khuyến khích một khách hàng trước đây mua nhiều hơn. Chính vì thế, nội dung của email sẽ cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, các quà tặng miễn phí hay các sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty. Với những email này bạn có thể thiết kế email một cách đơn giản nhất.
Và thay vì trú trọng vào những từ ngữ mang tính lôi kéo, những lời chào mời hấp dẫn nhằm thu hút người nhận email có những hành động cụ thể đối với chiến dịch của bạn thì những email này sẽ được tối ưu nhất với mục đích tối đa hóa doanh thu và tăng lượng truy cập vào website của công ty bạn.
Khách hàng quay trở lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp đồng nghĩa với việc lợi nhuận bạn thu được cũng sẽ không ngừng tăng cao, vậy thì tại sao bạn lại không lên cho mình những kế hoạch cụ thể để duy trì nguồn khách hàng hiện tại với email marketing.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét