Những gợi ý giúp bạn có thể sử dụng điện thoại di động để tiếp thị thật hiệu quả (P2) trong phần 2 này cung cấp thêm những phương pháp làm marketing với điện thoại di động thật hiệu quả
Sử dụng điện thoại di động gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng
Khi nói đến tiếp thị sử dụng điện thoại di động , các doanh nghiệp nhỏ thường có lợi thế hơn nhiều so với các thương hiệu lớn, vì họ đã có cho mình nhiều mối quan hệ cá nhân với khách hàng. Kết quả là, liên lạc với khách hàng qua điện thoại di động trở nên hiêu quả hơn nhờ tạo được sự tin tưởng với khách hàng cao hơn
Thông tin liên lạc trên điện thoại di động nếu được tận dụng tốt sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực như giải trí, nhà hàng hưởng lợi rất nhiều bằng cách gửi tin nhắn để quảng cáo sự kiện nhân dịp đặc biệt. Không những thế với việc dễ dàng có được thông tin của khách hàng dựa vào hóa đơn, chứng từ các doanh nghiệp này còn có thể phối hợp với các hình thức marketing khác như Email Marketing để 1 lần nữa đem khách hàng quay trở lại, biến họ trở thành khách hàng trung thành
Với các lĩnh vực khác như y tế, cửa hàng làm tóc ... tối ưu nhất vẫn là nên sử dụng thiết bị di động gửi đi các tin nhắn sms để nhắc nhở khách hàng lịch hẹn, hoặc lịch hẹn cho các lần tiếp theo. Và thậm trí còn có thể gửi tin nhắn chào hàng nhân dịp đặc biệt, khuyến mãi, giảm giá, chăm sóc khách hàng, ...
Tăng thêm tính hiệu quả trong tiếp thị với di động
Điện thoại thông minh cung cấp rất nhiều cơ hội giúp bạn có được những chiến lược làm marketing thú vị.
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng GPS - dịch vụ định vị có sẵn trong các thiết bị di động thông minh giúp khách hàng của bạn xác định được hướng đi gần nhất đến với cửa hàng hoặc cho họ biết về các chương trình khuyến mãi của của hàng bạn nếu như họ đang đứng trong khu vực gần đấy
Ngoài ra bạn cũng cần xác định thời gian gửi thích hợp. Với việc gửi tin nhắn tới đúng người đúng đối tượng giúp doanh nghiệp đạt tỉ lệ ROI cao hơn, tạo sự tin tưởng cao hơn với khách hàng
Lưu ý: Không bao giờ gửi Sms Marketing vào những khoảng thời gian chết ( đó có thể là thời gian của ngày nghỉ, thời gian muộn trong ngày)
Cuối cùng, hãy nhớ rằng nếu bạn có ý định liên hệ với khách hàng thông qua tin nhắn sms hoặc gọi điện thoại di động tới họ thì đều cần được sự cho phép của họ - giống với mọi hình thức marketing khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét