Marketing online ngày càng được nhiều nhà tiếp thị sử dụng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 2 quy luật bất biến trong marketing online
Quy luật 1: Tập trung
Chúng ta đều biết cái quan trọng nhất trong marketing là gắn được từ ngữ vào tâm trí khách hàng như nhắc đến xe máy là ta nghĩ đến honda, hay với bột giặt thì mọi người nhớ tới omo,..

Và nếu nói một cách đơn giản hơn thì đây chính là quy luật giúp chúng ta định vị được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.
Lúc này câu hỏi được đặt ra ở đây là chúng ta "nên tập trung vào hình ảnh hay từ ngữ?" Cũng thật khó để mà cân đo đong đếm chính xác sử dụng cái nào hơn cái nào nhưng lời khuyên dành cho những người làm marketing là hình ảnh thường có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến khách hàng hơn là từ ngữ
Để tìm được con đường vào tâm trí khách hàng bạn cần rút ngắn đường đi bằng cách thu nhỏ điểm hội tụ thành một từ hay một khái niệm duy nhất sao cho cô đọng và súc tích mà vẫn miêu tả được các đặc điểm về sản phẩm của bạn
Quy luật 2: Sự độc quyền
Không bao giờ trong tâm trí khách hàng tồn tại một ấn tượng về cả hai công ty được. Thật là vô nghĩa nếu bạn cố gắng nỗ lực thay thế một từ trong tâm trí khách hàng khi mà công ty đối thủ đã chiếm hữu từ đó bao lâu nay. Vì nó đã được ăn sâu trong tâm trí khách hàng, việc bạn làm chỉ làm cho vị trí của đối thủ vững chắc hơn mà thôi. Như khi nhắc đến x-men thì người ta luôn luôn nghĩ đến slogan “ đàn ông đích thực ” và tư này đã đi sâu vào tâm trí khách hàng. Các hãng dầu gội nam khác cũng sử dụng các chiến dịch marketing để nhấn mạnh đến tiêu chí nam tính nhưng không thành công. Chỉ có sự khác biệt mới mang lại thành công cho bạn và tương tự thế Romano cũng tạo ra được thương hiệu sánh ngang cùng x-men với slogan “ Khẳng định đẳng cấp phái mạnh ”


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét